Hội chia sẻ bí quyết trị tàn nhang nám da an toàn hiệu quả!


NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA TÀN NHANG Ở TAY

0 nhận xét
Rất nhiều chị em gặp phải rắc rối ở vùng da cánh tay đó chính là tàn nhang cánh tay. Vùng da tay cũng là vùng da nhạy cảm dễ bị các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, môi trường...Tuy không nghiêm trọng như vùng da mặt nhưng tàn nhang ở tay cũng ảnh hưởng khá nhiều tới mặt thẩm mỹ của người mắc phải khi không thể diện những bộ thời trang quyến rũ. Để có lớp da tay khỏe mạnh không tỳ vết thì bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân và cách phòng ngừa tàn nhang ở tay hiệu quả.


Nguyên nhân và cách phòng ngừa tàn nhang ở tay 

Nguyên nhân dẫn tới tàn nhang da tay


Một số thủ phạm gây nên tàn nhang ở da tay được các bác sĩ da liễu thống kê như sau:

- Do ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có thể là thủ phạm chính dẫn tới tàn nhang da tay, do trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia cực tím, xuyên sâu vào lớp biểu bì dưới da dẫn tới tình trạng thay đổi cấu trúc da hình thành nên các đốm tàn nhang. 

- Do môi trường: Môi trường nhiễm chất phòng xạ, bụi bẩn, nhiễm chất phóng xạ...gây nên tàn nhang. 

- Do di truyền: Yếu tố di truyền ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình hình thành tàn nhang ở tay, nếu như thế hệ trước bị tàn nhang thì thế hệ sau nguy cơ mắc phải tàn nhang lên tới 75%. 
- Thay đổi nội tiết: Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể cũng dẫn tới việc hình thành nên các đốm hắc tố dưới da. Nguyên nhân này thường xuất hiện ở nữ giới nhất là phụ nữ đang mang thai và sinh con. 

Cách phòng ngừa tàn nhang ở tay

Dựa vào nguyên nhân gây tàn nhang, các bác sĩ da liễu đã đưa ra một số cách phòng tránh tàn nhang ở tay hiệu quả như: 

- Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Bạn nên tránh ra ngoài vào khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều bởi trong thời gian này các tia UV trong ánh nắng chiếu với cường độ mạnh và gay gắt nhất vì vậy rất dễ gây tổn thương da. Nếu ra ngoài, các bạn cũng nên trang bị đầy đủ để bảo vệ da như bôi kem chống nắng lên da tay, mặc áo dài tay,…tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài đường để bảo vệ da của mình. 

- Uống nhiều nước để giữ ẩm cho làn da, giúp da mịn màng, săn chắc và khỏe hơn.

- Bạn có thể dùng hoạt chất trong rau mùi tây để ức chế khả năng tập trung hắc tố melanin trên bề mặt da.

- Bổ sung các sinh tố E trong chế độ ăn uống hàng ngày với các loại trái cây như trái bơ, lựu, chuối,… để tăng cường khả năng tái tạo và phục hồi da trước tác động của các tia UV trong ánh nắng mặt trời.

- Hỗ trợ sức đề kháng của da bằng tiền sinh tố A trong cà rốt, hay tốt hơn nữa là trong dầu gấc, để da tăng sức chịu đựng trong môi trường ô nhiễm.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên để phòng ngừa nám da hiệu quả như: Mặt nạ dưa leo, cà chua, nha đam, mật ong.... 

Chúc các bạn thành công nhé! 

0 nhận xét: Chính sách bình luận ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved