Hội chia sẻ bí quyết trị tàn nhang nám da an toàn hiệu quả!


TRỊ TÀN NHANG, NÁM DA: NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

0 nhận xét
Việc ăn uống hàng ngày tưởng chừng như không có liên quan hay ảnh hưởng gì tới tình trạng tàn nhang, nám da của các chị em. Tuy nhiên, đây cũng là một yếu tố có tác động không nhỏ tới sự phát triển và hỗ trợ điều trị các vết da sậm màu. Chính vì thế, chị em ta cần lưu ý tới chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là tổng hợp một số loại thực phẩm thuộc nhóm nên và hạn chế ăn khi bị tàn nhang, nám da.

Các loại thực phẩm nên ăn để để hỗ điều trị tàn nhang, nám da

Nước cà chua

TRỊ TÀN NHANG, NÁM DA: NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

Cùng với việc dùng cà chua để đắp mặt nạ, các bạn có thể uống thêm nước ép cà chua hàng ngày để cải thiện làn da, giúp làm mờ vết thâm nám, tàn nhanh nhanh chóng. Vitamin C có trong loại thực phẩm này có tác dung rất tốt ttrong việc làm đẹp da và là sự lựa chọn hàng đầu trong các công thức làm đẹp. Chính vì thế, các bạn đừng quên cho thêm một vài cốc nước ép cà chua vào thực đơn hàng ngày của mình nhé. Nếu bạn nào muốn giảm cân nữa thì đây là một hành động "nhất cử lưỡng tiện" đấy.

Nước chanh

Chất acid có trong chanh là một giải pháp tuyệt vời giúp làm mờ thâm nám, chống oxy hóa và làm cho làn da trở nên trắng mịn nhanh chóng. Bên cạnh đó, chanh rất giàu vitamin C, B, chứa nhiều canxi, photpho, sắt…những dưỡng chất có tác dụng dưỡng da từ bên trong rất nhanh. Cùng với việc đắp mặt nạ chanh, các bạn cần uống nước chanh thường xuyên không chỉ mờ được vết tàn nhang, da trắng mịn mà còn ngăn được lão hóa, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch nữa đấy.

Súp mộc nhĩ táo đỏ

Bình thường, chắc các bạn đã quá quen thuộc với những món súp, thậm chí đó là món khoái khẩu của bạn. Hoặc cho dù đó là món xa lạ với bạn. Vậy thì ngay từ bây giờ, hãy phát huy và bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của mình món súp mộc nhĩ táo đỏ sẽ có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị tàn nhang, nám da nhé.

Công thức rất đơn giản: các bạn chỉ cần chuẩn bị mộc nhĩ và táo đỏ lượng vừa ăn. Mộc nhĩ (làm sạch) và táo các bạn rửa sạch, để nguyên cả cây, quả rồi cho nước vào nấu cho đến khi thật nhừ. Bạn có thể dùng món ăn này để ăn sáng hoặc ăn nhẹ vào buổi tối.

Tác dụng: Mộc nhĩ có tác dụng làm trắng da, táo đỏ lại tốt cho lá lách, gan… giúp chữa trị tàn nhang nhanh chóng.

Món ăn này rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng có tác dụng bồi bổ sức khỏe, trị tàn nhang và tốt cho những bạn muốn giảm cân nữa đấy.

Cháo dưa leo

Dung dưa leo là một phương pháp trị tàn nhang, nám da hiệu quả từ thiên nhiên mà hầu hết ai cũng biết và sử dụng. Trong loại quả này có chứa nhiều caroten, viatmin C, B1, B2, sắt…cải thiện là da nhiều tàn nhang trở nên láng mịn và rạng ngời. Các bạn đã quá quen thuộc với việc đắp mặt nạ bằng dưa leo rất đơn giản nhưng có tác dụng làm trắng, dưỡng ẩm, phòng ngừa tàn nhang, nám da hiệu quả đúng không. 

Giờ đây, để phát huy hơn nữa hiệu quả của phương pháp trị tàn nhang này, các bạn sẽ có thêm một cách sử dụng nữa từ đưa leo. Bạn nấu cháo nhừ, cho dưa leo đã được rửa sạch thái lát mỏng trước đó vào nồi và đun tiếp. Đến khi cháo nhừ, bạn nên gia vị vừa ăn, cho thêm chút vừng rang và cho thơm. Ăn cháo dưa leo thường xuyên sẽ giúp tăng độ ẩm cho da, làm mờ vết thâm nám khiến làn da trở nên trắng mịn tự nhiên.

Các loại thực phẩm nên hạn chế ăn khi bị tàn nhang, nám da

Những thực phẩm tanh

TRỊ TÀN NHANG, NÁM DA: NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

Những loại thực phẩm tanh như cá, các loại hải sản (tôm, cua, sò,...) chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi và rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, những người bị tàn nhang nám da nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này vì chúng dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Không những thế, việc tiêu thụ nhiều lượng hải sản còn làm cho các vết nám lâu lành và khó trị hơn.

Kiêng ăn thịt chó

Thịt chó cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng và protein cần thiết tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với những người đang điều trị tàn nhang thì không nên ăn thịt chó vì khi đó, làn da đang trong quá trình phục, tái hình thành. Các chất trong loại thịt này sẽ làm cho các vết sạm da hình thành trở lại. Chính vì thế, hãy liệt kê thịt chó vào danh sách hạn chế cho tới khi bạn chắc chắn tình trạng nám da, tàn nhanh của mình đã được cải thiện nhé.

Kiêng ăn thịt bò

Thịt bò cũng là một loại thực phẩm cần tránh khi bị tàn nhang, nám da, nhất là khi bạn đang trong quá trình điều trị. Bên cạnh thịt bò, bạn cũng cần tránh các thực phẩm có liên quan tới loại thịt này như giò bò, chả bò,... nhé.

0 nhận xét: Chính sách bình luận ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved