Hội chia sẻ bí quyết trị tàn nhang nám da an toàn hiệu quả!


THUỐC CHỮA VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TÀN NHANG NÁM DA HIỆU QUẢ

0 nhận xét

Đi tìm phương pháp trị nám da và tàn nhang hiệu quả nhất


Nám và tàn nhang hiện đang là nỗi ám ảnh lớn đối với chị em phụ nữ. Các triệu chứng nám và tàn nhang tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp. Nhằm giúp chị em có thêm kiến thức trong việc điều trị và phòng ngừa nám, tàn nhang chúng tôi xin giới thiệu bài viết của Ths Trần Ngọc Liên – Chủ nhiệm đề tài Nghiên cứu tác động của môi trường và sinh hoạt đến sức khỏe làn da phụ nữ tại Việt Nam.

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cộng với điều kiện làm việc, thói quen ăn uống sinh hoạt, lạm dụng mỹ phẩm khiến cho tỉ lệ phụ nữ gặp những triệu chứng nám và tàn nhang tại Việt Nam thuộc loại cao nhất thế giới. Khi gặp những triệu chứng như vậy chị em thường thực hiện một trong các phương pháp điều trị: Phương pháp chiếu laser, phương pháp sử dụng mỹ phẩm, phương pháp sử dụng thực phẩm chức năng, phương pháp sử dụng mỹ phẩm tự chế, phương pháp đông tây y kết hợp. Tôi sẽ đi sâu phân tích ưu nhược điểm của từng phương pháp để chị em có cái nhìn tổng quan hơn giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả.

1. Phương pháp điều trị tàn nhang nám da băng công nghệ laser


Phương pháp này là phương pháp phổ biến nhất hiện nay được áp dụng tại đại đa số các thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp trên toàn quốc.

Ưu điểm: Phương pháp laser tác động trực tiếp vào vùng sắc tố giúp làm mờ và hết hẳn các sắc tố trong một thời gian ngắn ( thường từ 1 đến 2 tuần) 

Nhược điểm: Do chỉ tác động vào vùng sắc tố bên ngoài ở tầng thượng bì nên tỉ lệ tái phát rất cao (thường là 100%) tức là chân nám và tàn nhang ở vùng hạ bì vẫn còn và sẽ được đẩy lên sau một thời gian ngắn. Phương pháp này có chi phí lớn và có thể có để lại một số hậu quả nếu máy móc và trình độ của kĩ thuật viên không tốt.

Thẩm mỹ viện áp dụng Phương pháp trị nám da này

Phương pháp này hiện được áp dụng tại các thẩm mỹ viện như: Linh Phương, Ánh Nguyệt, Kim Thư, Kangnam…vv

2. Phương pháp sử dụng mỹ phẩm cho việc điều trị nám da tàn nhang.


Đây là phương pháp thường được áp dụng đầu tiên khi chị em gặp phải những triệu chứng nám và tàn nhang. Có nhiều cách chọn mỹ phẩm trong đó chủ yếu mua tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc mua trên mạng.

Ưu điểm: Việc sử dụng mỹ phẩm được ưa chuộng bởi tính tiện dụng, đa dạng và chi phí thấp.

Nhược điểm: Các loại kem nói riêng và mỹ phẩm nói chung không có tác dụng trị nám và tàn nhang như quảng cáo. Các chất có trong mỹ phẩm thường chỉ có tính chất làm sáng da khiến chị em lầm tưởng là nám và tàn nhang đã bớt đi. Hơn nữa việc sử dụng các mỹ phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc hoặc kem trộn còn khiến tình trạng nám và tàn nhang phức tạp thêm, ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị sau này.
Các loại mỹ phẩm hiện nay phổ biến gồm : Avon, Dove, Anti…

3. Phương pháp sử dụng thực phẩm chức năng

Lâu nay chị em phụ nữ thường hiểu nhầm công dụng của các loại thực phẩm chức năng. Thực tế thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không có tác dụng điều trị nám và tàn nhang. 

Ưu điểm: Thực phẩm chức năng có một số thành phần dưỡng da từ bên trong nên trong thời gian sử dụng da của chị em có vẻ mịn màng hơn. Nhưng tác dụng cũng chỉ dừng lại ở đó, khi dừng sử dụng thì da lại quay trở lại trạng thái ban đầu.

Nhược điểm: Việc sử dụng thực phẩm chức năng trong thời gian dài gây tốn kém và mất thời gian. Hiệu quả thực tế gần như bằng không vì nó không đi sâu giải quyết vấn đề sắc tố ở tầng thượng bì.

Các loại thực phẩm chức năng được sử dụng phổ biến hiện nay là : sắc ngọc khang, zimmy, sáng hồng nhất nhất và một số loại nhập khẩu.

4. Phương pháp sử dụng mỹ phẩm tự chế

Phương pháp này thường được áp dụng với chị em có hoàn cảnh kinh tế trung bình hoặc xuất hiện ở nhóm chị em biết rõ tác dụng phụ của mỹ phẩm công nghiệp.

Ưu điểm: Các loại mỹ phẩm từ thiên nhiên có tác dụng dưỡng da rất tốt nên trong thời gian sử dụng làn da sẽ mịn màng và sáng. Chi phí khi sử dụng các loại mỹ phẩm này thường không tốn kém, đồng thời người dùng thường có cảm giác an tâm hơn.

Nhược điểm: Thực tế thì những loại mỹ phẩm này không có tác dụng điều trị nám và tàn nhang nên việc sử dụng sẽ không đem lại bất cứ một kết quả nào.

Các loại mỹ phẩm được sử dụng hiện nay gồm: phấn nụ, dầu dừa, cao bí đao, sáp ong, nước cốt hoa, kem trộn…

5. Phương pháp sử dụng đông tây y kết hợp

Đây được coi là phương pháp ưu việt nhất hiện nay nhờ sự kết hợp của công nghệ hiện đại với các phương pháp điều trị bằng đông y. Cụ thể phương pháp này người bị nám và tàn nhang sẽ được chiếu tia laser bên ngoài giúp làm mờ và hết hẳn sắc tố trên da, song song với quá trình đó là quá trình uống thuốc cân bằng và đẩy sắc tố từ sâu bên trong ra kết hợp với cao dưỡng dược liệu. Chân nám và tàn nhang đẩy ra đến đâu thì sẽ được tia laser chiếu sạch đến đấy.

Ưu điểm: Phương pháp kết hợp này đem lại hiệu quả toàn diện nhất cả bên trong lẫn bên ngoài. Đặc biệt tỉ lệ tái phát của phương pháp này là thấp nhất trong các phương pháp được sử dụng hiện nay. Thuốc uống trong có tác dụng tốt trong việc điều hòa nội tiết tố, cân bằng…là điều kiện quyết định giúp sắc tố nám và tàn nhang không quay trở lại. Bên cạnh đó cao dưỡng da dược liệu có tác dụng dưỡng da rất tốt giúp da bạn luôn sáng mịn trong và sau quá trình điều trị.

Nhược điểm: Đây là phương pháp duy nhất hiện nay không có bất cứ một nhược điểm gì.

Phương pháp này hiện được áp dụng tại Phòng trị liệu số 1 – Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Phương pháp đã được cơ quan sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận sáng chế độc quyền trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Trên đây là một số nhận xét, đánh giá cơ bản về các phương pháp điều trị nám và tàn nhang hiện nay. Tôi hi vọng bằng điều kiện và khả năng của mình chị em hãy lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị phù hợp nhất. Chúc chị em phụ nữ luôn trẻ đẹp và thành đạt trong cuộc sống.


Theo Sức khỏe cộng đồng

0 nhận xét: Chính sách bình luận ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved