Hội chia sẻ bí quyết trị tàn nhang nám da an toàn hiệu quả!


Chữa khỏi nám da tàn nhang nhờ bài thuốc nhà Lương Y Thu Phong.

61 nhận xét
Câu chuyện chữa bệnh nám da - tàn nhang - nỗi ám ảnh không còn nữa...

Nám da, tàn nhang vốn là nỗi ám ảnh đối với phái đẹp. Hầu như tất cả phụ nữ - nhất là sau tuổi 30 đều phải vất vả tìm cách cải thiện làn da của mình. Đặc biệt, với những ai bị nám da hay tàn nhang khi còn quá trẻ thì đúng là ác mộng. Tôi đã từng phải trải qua cơn ác mộng này trước khi tìm được phương pháp chữa trị cho mình. Câu chuyện dưới đây là kinh nghiệm của bản thân, hy vọng sẽ giúp được những chị em nào đang phải khổ sở vì chứng nám da.

Lời cảm ơn đến Lương Y Thu Phong.
Tôi bắt đầu có những biểu hiện nám da khoảng bốn năm trước, khi chuẩn bị tốt nghiệp Đại học. Những đốm sậm màu ban đầu xuất hiện trên mặt; nhưng lúc ấy phần vì chủ quan cho rằng đó là tình trạng tạm thời sau khi bị mụn, phần vì quá bận rộn nên tôi đã không quan tâm nhiều lắm. Đến khi phát hiện ra mình bị nám da thì các vết đốm đã trở nên rất đậm, sử dụng thuốc bôi thông thường không còn hiệu quả nữa. Các đốm nám không chỉ xuất hiện nhiều trên mặt mà còn lan dần xuống cổ và cánh tay. 

Từ một cô gái với vẻ ngoài tạm ổn, những vết nám da khiến tôi trở nên rất mất tự tin vào ngoại hình của mình, ngại giao tiếp và thậm chí ngại ra ngoài. Có thể nói, chính căn bệnh nám da khiến quá trình tìm việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học của tôi gặp rất nhiều khó khăn vì bên cạnh các yếu tố về chuyên môn, kỹ năng, hầu hết các nhà tuyển dụng đều cần đến yếu tố ngoại hình. CV xin việc được gởi đi đều đặn nhưng sau khi phỏng vấn thì hầu như tất cả đều “bặt tăm”, dù buổi phỏng vấn diễn ra rất ổn.

Đến lúc này tôi mới cảm nhận được những tác hại của bệnh nám da và bắt đầu chạy vạy khắp nơi tìm cách chữa trị. Theo tư vấn của người thân, bạn bè…tôi sử dụng rất nhiều loại kem bôi ngoài da, với mong muốn nếu không trị dứt được thì ít ra cũng phải làm mờ bớt vết thâm nám trên gương mặt. Trong thời gian này, tôi thử từ các loại kem thông thường được quảng cáo trên TV đến những loại kem “chuyên dụng” chỉ có ở những cửa hàng, những trang web chuyên về chăm sóc sắc đẹp. Thế nhưng, kết quả vẫn cứ tỷ lệ nghịch với thời gian và tiền bạc bỏ ra. 

Bên cạnh việc dùng thuốc bôi, tôi cũng thử cách “chăm sóc da từ bên trong” vì sau khi sử dụng các loại kem bôi, da mặt khô và xơ xác đi trông thấy; gương mặt không chỉ mất điểm vì vết nám mà còn mệt mỏi, tiều tụy hẳn đi. Có thử rồi mới biết, các loại mặt nạ phổ biến như mặt nạ sữa chua, mặt nạ trái cây tươi… hay mặt nạ tảo biển, giấm táo… được giới thiệu là giúp trị nám da hiệu quả nhưng cũng chỉ làm da mềm hơn đôi chút, không thể làm mờ hết được những vết nám. 

Với quyết tâm trị dứt bệnh, tôi bèn tìm đến một bệnh viện da liễu lớn của Thành phố. Bên cạnh các loại thuốc Tây, tôi được giới thiệu các loại thực phẩm chức năng, trong đó có cả nhiều loại viên uống được giới thiệu là hàng chất lượng đến từ Nhật, Mỹ… với giá hàng trăm ngàn thậm chí hàng triệu một lọ. Cũng khá “xót” khi thu nhập hằng tháng không cao, nhưng tôi vẫn quyết định dùng thử. Tôi đã thử qua một loại viên uống từ Mỹ trong ba tháng và một loại viên uống khác của Nhật trong thời gian tương đương, nhưng có lẽ vì cơ địa không phù hợp nên thực phẩm chức năng cũng không giúp cải thiện được nhiều.

Thất vọng, tôi tìm đến phương pháp cuối cùng là đốt laser tại thẩm mỹ viện. Vì đã được cảnh báo cảnh “tiền mất, tật mang” tại những mỹ viện “chui” nên tôi tìm đến một mỹ viện có uy tín hẳn hoi. Sau khi đốt, các vết nám da quả thật có mờ đi, nhưng tác dụng phụ kèm theo là da mặt tôi gần như luôn trong tình trạng ran rát, đỏ ửng. Sau lần đốt laser, tôi trở thành một người “trốn nắng” theo đúng nghĩa đen bởi chỉ cần ra nắng một chút - dù là nắng sáng - thì da vẫn bị phồng rộp lên rất khó chịu.

Đến lúc này, quả thật tôi đã mất hết lòng tin vào tất cả các kiểu chữa trị nám da, mà khả năng tài chính cũng không cho phép tôi thử thêm phương pháp nào khác. Thậm chí tôi đã nghĩ đến chuyện phải “chung sống hòa bình” lâu dài với những vết nám da trên gương mặt mình. Nhưng sau đó, tôi tình cờ gặp lại một người bạn cũ. Bạn này có một người chị cũng bị nám da, đang chữa trị theo kiểu Đông y với một lương y nào đó, thấy có kết quả nên muốn chỉ cho tôi. Tôi từ chối, phần vì mệt mỏi, phần vì sợ tốn kém, vả lại tôi cũng không có hy vọng chữa dứt bệnh nữa rồi. Nhưng sau đó tôi suy nghĩ lại, bài thuốc có vẻ không quá phức tạp, hơn nữa chi phí cũng không cao, thôi thì cứ thử thêm một lần nữa, biết đâu...

Tôi bắt đầu đến khám và trị ở chỗ lương y Thu Phong theo lời chỉ dẫn của người bạn. Loại thuốc Đông y này ban đầu có vị khá khó uống, nhưng được khoảng một tuần thì tôi quen dần, hơn nữa những vết nám cũng bắt đầu mờ đi khiến tôi thấy thuốc “dễ uống” hơn hẳn! Ông bà ta có câu “thuốc đắng dã tật” quả không sai! Sau hai tháng sử dụng thuốc, những vết nám da của tôi mờ đi rõ rệt. Thuốc không để lại tác dụng phụ gì đáng kể nên tôi không cần phải lỉnh kỉnh nón, khẩu trang, kính mát... mỗi khi ra đường như trước đây. Phấn khởi hẳn lên, tôi dùng thuốc thêm một thời gian nữa. Đến nay, những vết nám da trên mặt gần như đã mất hoàn toàn, làn da cũng không còn vẻ mệt mỏi, xơ xác thiếu sức sống. Thời gian trị bằng thuốc Đông y tuy có lâu hơn nếu so với đốt laser, nhưng với kết quả này, tôi vẫn ước giá như mình gặp lương y Thu Phong sớm hơn!

Nếu không biết được bài thuốc Đông y này, hẳn là tôi còn đang khổ sở với căn bệnh nám da cùng những khó khăn và phiền toái mà các vết thâm nám gây ra. May mắn là giờ tôi đã thoát khỏi nỗi ám ảnh nám da, tự tin hơn với ngoại hình của mình và cuộc sống dường như cũng dễ dàng hơn. Với bộ CV ảnh mới, tôi đã tìm được công việc ổn định có mức thu nhập ổn hơn nhiều so với trước đây. Hiện nay tôi vẫn tiếp tục sử dụng thuốc để trị dứt bệnh; nhưng với kinh nghiệm bản thân, tôi tin rằng trị nám da bằng Đông y tốt hơn nhiều so với dùng tia laser hay các kiểu thuốc uống, thuốc bôi theo phương pháp hiện đại. 

Tôi rất may mắn đã trị khỏi căn bệnh nám da, vượt qua những khó khăn để lấy lại tự tin trong cuộc sống. Hy vọng những kinh nghiệm trên đây của bản thân tôi sẽ giúp ích được cho những ai đang mắc bệnh này. Hãy chủ động điều trị nám da ngay từ đầu để việc điều trị được dễ dàng và cho hiệu quả cao hơn, bạn nhé!

Ánh Ngọc
Chi tiết bài đăng→

HIỆU QUẢ NHANH VỚI CÁCH CHỮA TÀN NHANG BẰNG DẦU OLIU

0 nhận xét
Cách chữa tan nhang bằng dầu oliu chắc hẳn nhiều chị em phụ nữ đã từng nghe qua. Dầu oliu không chỉ là loại dầu thực vật được sử dụng rộng rãi nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng đắc lực. Hôm nay chúng mình sẽ chia sẻ với các bạn một số cách trị tàn nhang với thành phần chính là dầu oliu nhé.

Dầu oliu rát thích hợp để dưỡng da và điều trị một số vấn đề trên da như nám, tàn nhang, vết thâm mà không gây tác dụng phụ như các loại mỹ phẩm trên thị trường. Tính chất dầu có rất nhiều vitamin mà nhiều nhất chính là vitamin E có công dụng làm trắng da. Chưa hết, chất chống oxy hóa có trong dầu oliu cũng là vũ khí quan trọng cải thiện sự lão hóa của da.

Bật mí cách chữa tàn nhang bằng dầu oliu hiệu quả

1. Dầu oliu và mật ong

HIỆU QUẢ NHANH VỚI CÁCH CHỮA TÀN NHANG BẰNG DẦU OLIU
Chuẩn bị:

- Dầu oliu: 1 thìa

- Mật ong nguyên chất: 1 thìa

Cách thực hiện: Hòa chung 2 dung dịch cho thật kĩ. Để trị tàn nhang ở vùng mặt bạn nên vệ sinh trước, thấm khô bớt bằng khăn sạch rồi mới thoa hỗn hợp vừa pha lên da. Sau 30 phút bạn cảm nhận rõ lớp dầu trên da đã khô hẳn, gỡ một góc mặt nạ lột nhẹ rồi dùng nước ấm để rửa lại cho sạch là được. 

2. Dầu oliu + muối + đường

HIỆU QUẢ NHANH VỚI CÁCH CHỮA TÀN NHANG BẰNG DẦU OLIU
Chuẩn bị:

- Dầu oiu: 1 thìa cà phê

- Đường ăn: nửa thìa cà phê

- Muối: 1/3 thìa cà phê.

Cách thực hiện: Cả muối lẫn đường đều có tacd dụng làm sạch da, tẩy bỏ tế bào chết từ đó giảm sắc thâm sạm cho tàn nhang. Trộn tất cả các thành phần với nhau rồi cho hâm trong lò vi sóng để muối với đường tan hoàn toàn. Nếu không có lò vi sóng bạn có thể hâm cách thủy cũng được.

Bôi hỗn hợp lên vùng tàn nhang rồi massage 20 phút để các dưỡng chất phát huy tác dụng. Kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để đạt kết quả tốt nhé.

3. Dầu oliu và chanh tươi

HIỆU QUẢ NHANH VỚI CÁCH CHỮA TÀN NHANG BẰNG DẦU OLIU

Chuẩn bị:

- Dầu oiu: 1 thìa cà phê

- Nước cốt chanh: nửa thìa cà phê

Cách thực hiện: khuấy kĩ 2 thành phần để chúng hòa quyện vào nhau rồi bôi nhẹ lên những vết tàn nhang. Sau 30 phút pha nước hơi ấm và rửa lại cho thật kĩ. Vì nước cốt chanh có chữa chất axit tự nhiên là nitric nên có tác dụng tẩy trắng da nhưng nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến kích ứng. Một tuần chỉ nên dùng công thức này 3-4 lần.

Chi tiết bài đăng→

TINH CHẤT ĐẶC TRỊ TÀN NHANG SKINFOOD CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG

0 nhận xét
Các bạn nữ có ai dùng tinh chất đặc trị tàn nhang của skinfood chưa chia sẻ một ít về kinh nghiệm sử dụng với hiệu quả của chúng vơi mình nhé. Mình mới 21 tuổi mà bị lấm tấm tán nhang xấu xí hai bên gò má thật là mâts tự tin quá. Vốn dĩ da mình thuộc tone sáng nhưng từ khi kinh doanh online thường xuyên đi giao hàng cho khách, dù che chắn cẩn thận nhưng vẫn bị bắt nắng gây đỏ da với nám các bạn ạ.

KEM TRỊ TÀN NHANG SKINFOOD CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG
Vì mấy vết nam này mà mình buồn quá trời, cũng đi hỏi khắp nơi tìm các trị triệt để. Có lần nhỏ bạn thân chỉ cho dùng kem của Mỹ, giá chua chát nhưng cũng cắn răng mua về à khổ nỗi dùng được mấy bữa phải ngưng vì da mình nhạy cảm quá, bôi kem được 5-6 lần thấy da đỏ ửng, có dấu hiệu nổi mụn nữa. Mấy bữa nay mình đang để ý đến tinh chất trị tàn nhang skinfood, theo mình biết đây là sản phẩm của nhãn hàng nổi tiếng bên hàn quốc chuyên sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để sản xuất mỹ phẩm. Rút kinh nghiệm đợt trước, mình muốn hỏi về hiệu quả của kem rồi mới mua để tránh lãng phí. Có bạn nào dùng skinfood để chữa tàn nhang chưa cho mình ý kiến với nhé. Mình cảm ơn mọi người nhiều nè.

(huyenngoc.....@gamil.com)
Chi tiết bài đăng→

5 LOẠI MẶT NẠ TRỊ NÁM TỪ THIÊN NHIÊN CHO PHÁI ĐẸP

0 nhận xét
Những vết nám da, tàn nhang xuất hiện dễ dàng nhung sao loại bỏ lại khó khăn thế. Chúng là là cứng đầu, khổ chủ đã bỏ biết bao nhiêu tiền bạc mà chúng vẫn nhất quyết không biến mất. Trị nám da không phải chỉ vài ngày là hết chính vì vậy nguyên tắc của các chi em và đuổi nám hiệu quả nhưng cũng phải đáp ứng yếu cầu tiết kiệm. Với 5 loại mặt nạ trị nám sau các chị em vừa có thể làm mờ các vết sạm nâu lại vừa có thể làm đạp cho da nhé.

5 Loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên hiệu quả

1. Mặt nạ trị nám từ đậu phụ non

5 LOẠI MẶT NẠ TRỊ NÁM TỪ THIÊN NHIÊN CHO PHÁI ĐẸP

Đậu phụ non cũng có tác dụng làm đẹp như sữa đậu nành mà chúng ta hay dùng đấy các bạn. Loại đậu này có nhiều nhất là các loại vitamin nhóm B vs viatmin E. Chúng đều là những thành phần vô cùng có lợi cho làn da. Không chỉ giúp da khỏe mạnh, tăng đàn hồi mà còn dưỡng trắng tận sâu. Nếu bạn muốn làm sạch da, thu hẹp các lỗ chân lông cũng có thể tìm đến nguyên liệu này nhé.

Để trị nám tàn nhang bằng đậu phụ non, bạn dùng 1 miếng đầu non nghiền thật nhuyễn, cho thêm 2 thìa cà phê mật ong vào rồi trộn đều lên. Đắp hỗn hợp vừa tạo lên mặt trong vòng 15 phút, cuối cùng rửa mặt lại với nước ấm. Sử dụng mặt nạ từ đậu phụ non 2-3 lần/tuần


2. Mặt nạ trị nám từ quả dứa

Mua một quả dứa tươi nguyên, gọt bỏ phần vỏ, khía bỏ các mắt dứa. Bạn có thể cho vào máy xay nhuyễn hoặc ép lấy nước cũng được. Dùng nước cớt dứa thoa lên những vết nám trên da.

Sau 5 phút bạn rửa lại nhều lần để chắc răng dịch quả dứa không còn sót trên da. Dứa có chứa thành phần axit nhẹ, nếu dùng đắp da quá lâu hoặc bạn rửa da ẩu quá, axit có thể làm mỏng da, gây mẩn ngứa, dị ứng. Cách này thực hiện 1 lần 1 tuần là đủ.

3. Bí quyết điều trị nám từ dưa chuột

5 LOẠI MẶT NẠ TRỊ NÁM TỪ THIÊN NHIÊN CHO PHÁI ĐẸP

Chọn 1 quả dưa chuột và 1 quả mướp non xay nhuyễn, sau đó vắt lấy nước. Thoa nước này lên mặt 2-3 lần mỗi ngày. Để mặt nạ khô tự nhiên trong vòng 30 phút và rửa lại với nước lạnh. Đây là loại mặt nạ thông dụng được sử dụng để làm mờ các vết nám, giúp da sáng hơn.

4. Hiệu quả trị nám từ mặt nạ nho

Nho có chứa lượng vitamin C lớn cực có lợi, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Những ưu việt nhát phải kể đến thành phần Polyphenol - chúng là hợp chất có tính chống oxy hóa cao, ức chế sự hính thành và phát triển của các gốc tự do trong đó có melanin - nhân tố gây nám da.

Bạn có để nho nguyên vò, không cần loại bỏ hạt đem xay nhuyễn hoặc ép lấy nước thoa lên chỗ bị nám. Sau 5 phút dùng nước sạch rửa lại cho kĩ. Hoặc thay thế bằng tinh dầu nho cũng cho hiệu quả trị nám tốt lại tiện dụng hơn.

5. Mặt nạ bột nghệ

5 LOẠI MẶT NẠ TRỊ NÁM TỪ THIÊN NHIÊN CHO PHÁI ĐẸP

Nghệ giúp làm sáng da và loại bỏ các vùng da sậm màu. Chỉ cần sử dụng 1 muỗng bột nghệ, vài giọt nước cốt chanh thoa lên các vùng da cần điều trị trong 20 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm. Sử dụng loại mặt nạ này sau một thời gian kiên trì, bạn sẽ thấy các vết nám da mờ đi đấy!

Chi tiết bài đăng→

CÁCH BẢO VỆ LÀN DA TRÁNH BỊ NÁM DÀNH CHO PHÁI MẠNH

0 nhận xét
Không chỉ các chị em gái mới sợ làn da bị nám đâu nhé, cánh mày râu cũng rất e ngại những đốm sậm màu này trên da. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Hoàng Nam có nói: "Trước kia mình chả ý đến dưỡng da gì đâu nhưng dạo gần đay phát hiện trên mặt lấm tấm mấy vết nám nhìn già với mất thẩm mĩ hẳn. Lúc đó mới lân la lên mạng tìm cách chữa, cũng may mới bị nên còn xóa được, bây giờ ráng bịt mặt cẩn thận mỗi khi ra nắng không thôi lại tốn mớ tiền". Có khoảng 10% bị nám trong đó đa phần bị nặng, khó trị do các tâm lí các anh không quan tâm lắm đến bề ngoài. Thực tế để tránh bị nám ở nam giới cũng chẳng khó khăn gì, chỉ cần nhớ và thực hiện những điều sau: 

CÁCH BẢO VỆ LÀN DA TRÁNH BỊ NÁM DÀNH CHO PHÁI MẠNH


1. Không quên chăm sóc da mỗi ngày

Nhiều anh chàng thậm chí không có khái niệm chăm sóc da là như thế nào. Đối với họ, việc chăm sóc là rửa mặt sáng tối và tắm rửa thông thường. Nhưng như vậy là chưa đủ đâu nhé. Đa phần các trường hợp đàn ông bị nám muộn hơn phụ nữ nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ.

Để da luôn khỏe mạnh và không có cơ hội để nám phát triển hãy chăm chút cho chúng mỗi ngày bằng các bôi kem dưỡng ẩm. Chỉ tốn vài phút nhưng da dẻ sẽ mịn màng, khỏe mạnh hơn rất nhiều.

2. Chống nắng thường xuyên

Điểm đầu tiên cần lưu ý trong việc điều trị và phòng ngừa nám da ở nam giới là nên dùng kem chống nắng để hạn chế tác động của yếu tố này. Việc lựa chọn kem chống nắng cũng là một yếu tố quan trọng. Nên lựa chọn loại kem có khả năng chống lại cả hai loại tia UVA và UVB. Chỉ số SPF nên từ 30 trở lên thì mới đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Đồng thời, khi dùng các loại kem chống nắng thì nên hạn chế ra ngoài vào lúc 9 giờ đến 15 giờ hàng ngày vì đây là thời điểm tia nắng dễ gây nám da nhất. Ngoài ra, kem chống nắng nên được dùng lặp lại sau khoảng 3 giờ, nếu đi bơi thì có thể dùng lặp lại trong khoảng thời gian ngắn hơn…

3. Sinh hoạt và ăn uống khoa học

Cách ăn uống: cung cấp đầy đủ vitamin, khóa chất. Những nhóm thực phẩm có chứa nhều vitamin A, C, E nên ưu tiên bổ sung. Uống nhiều nước cũng giúp da luôn giữ được độ ẩm cần thiết và loại bỏ bớt độc tố cho da.

Sinh hoạt điều độ: phái mạnh thường quan trọng gầy dựng sự nghiệp nên thường xuyên bỏ ăn, bỏ ngủ dốc sức làm việc. Điều này không chỉ hại cho da mà còn khiến sức khỏe suy giảm nhanh chóng. Các anh nên biết cân bằng gia công việc với nhỉ ngơi và tốt nhất nên thời gian luyện tập thể thao, vân động ngoài trời.
Chi tiết bài đăng→

TÀN NHANG TUỔI DẬY THÌ - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH TRỊ

0 nhận xét
Dậy thì là thời điểm các bé trai, bé gái có nhiều thay đổi trên cơ thể. Bên cạnh những biên đổi tích cực thì có nhiều bạn cảm thấy rất muộn phiền, lo lắng vì bỗng nhiên bị nổi đầy tan nhang trên mặt. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tương này và có cách điều trị như thế nào?


Lúa tuổi ô mai với biết bao mơ mộng, lứa tuổi này chưa phải lo nghĩ nhiều đa số các bạn đều có nhiệm vụ chính là học hành rồi nghỉ ngơi vui chơi với các bạn. Việc bất thình lình bị mụn trứng cá hay xuất hiện tàn nhang khiến không ít cô cậu bỗng cảm thấy hụt hẫng, không chuyên tâm vào học hành và thường xuyên lo nghĩ vẩn vơ. Chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này ở tuổi dậy thì và chia sẻ một vài cách chữa hiệu quả và an toàn cho các bạn.

TÀN NHANG TUỔI DẬY THÌ - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH TRỊ


Nguyên nhân bị tàn nhang ở tuổi dậy thì.

- Do những biến đổi về nội tiết tố bên trong cơ thể chúng ta khi bước vào giai đoạn dậy thì. Thêm vào đó là tình trạng tâm lý thiếu ổn định (ví dụ như lo lắng về vấn đề học hành, gia đình, tình cảm,...) khiến làn da các bạn ngày càng xấu đi và xuất hiện các vết tàn nhang.

- Yếu tố di truyền: hãy xem bố mẹ của mình có bị mọc tàn nhang không nhé. Nếu họ cũng bị thì nguy cơ bạn bị tàn nhang khi đến tuổi dây thì sẽ cao hơn đấy.

- Do các bạn chưa biết cách chăm sóc da: chẳng hạn như không che đậy kĩ khi ra nắng, thức khuya thường xuyên, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp,... chúng đều là những tác nhân gây hại cho do dẫn đến tình trạng lão hóa da, nám da và tan nhang.

Bật mí 3 cách trị tàn nhang ở tuổi dậy thì bằng các nguyên liệu tự nhiên

Nước chanh

Trong nước chanh có chứa rất nhiều chất tẩy trắng tự nhiên, có thể làm mờ đi các vết tàn nhang một cách từ từ. Bên cạnh đó, vitamin C trong quả chanh còn giúp bảo vệ làn da, chống lại ảnh hưởng của tia UV.

Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh sau đó dùng bông thấm và dậm nhẹ lên các nốt tàn nhang, sau 20 phút thì rửa lại thật kĩ với nước mát. Bôi ken dưỡng ẩm sau khi rửa da xong.

Sữa lên men, sữa chua

Trong sữa lên men và sữa chua có chứa acid lactic, giúp lột da nhẹ nhàng mà không gây kích ứng. Vì thế, nó không chỉ làm mờ đi các vết tàn nhang mà còn nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp sữa lên men hoặc sữa chua lên vùng da bị tàn nhang trong khoảng 30 phút và rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy chúng giúp trị tàn nhang hiệu quả bất ngờ

Củ cải trắng

Tuy có mùi hằng hơi khó chịu nhưng các thành phần của củ cải trắng sẽ giúp trị tàn nhang hiệu quả và an toàn. Chất tẩy trắng tự nhiên cùng các vitamin và khoáng chất có trong củ cải trắng chính là những dưỡng chất đặc biệt giúp tẩy tàn nhang và nuôi dưỡng làn da.

Bạn có thể sử dụng củ cải trắng trộn với củ cải đường đã được bào nhuyễn theo tỷ lệ 1/1 để làm mặt nạ. giữ mặt nạo 30 phút rồi rửa kĩ dưới vòi sen. Thực hiện 3 lần/ tuần.
Chi tiết bài đăng→

BÍ QUYẾT XÓA BAY MỌI VẾT TÀN NHANG TRÊN LƯNG BẠN

0 nhận xét
Bị tan nhàng trên mặt đúng là nỗi ám ảnh, nếu xuất hiện ở lưng thì có thể dùng trang phục che giấu dễ hơn nhưng cũng đông nghĩa với việc chị em ta phải tạm biệt những chiếc váy sexy hở vai, khoét lưng quyến rũ. Hiểu rõ tâm trạng "đau khổ" này nên mình muốn chia sẻ với các bạn một vài mẹo nhỏ giúp xóa bay những vết tàn nhang trên lưng mà không tốn nhiều chi phí hơn nữa lại cực an toàn.

BÍ QUYẾT XÓA BAY MỌI VẾT TÀN NHANG TRÊN LƯNG BẠN


Bật mí 2 cách loại bỏ tân nhang trên lưng đơn giản tại nhà

Không giống như bệnh nám, tàn nhang có thể định vị ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, ngoài da mặt tàn nhang dêa dàng bị ở cánh tay, da cổ, ngực và phần lưng. Muốn loại bỏ những dấu vết xấu xí này chị em chúng ta cần kiên trì một chút nhé.

Cách dùng mật ong để trị tàn nhang trên lưng

Đặc điểm nổi bật của mật ong chính là có tính oxy hóa rất cao nên giúp trẻ hóa, phục hồi da, dưỡng da từ sâu bên trong. Mật ong rất lành tính, chúng có thể thẩm thấu vào sâu trong da dễ dàng và làm mờ dần các vết tàn nhang.

BÍ QUYẾT XÓA BAY MỌI VẾT TÀN NHANG TRÊN LƯNG BẠN

Cách dùng đơn giản nhất là dùng một đầu tăm bông thấm mật ong rồi bôi lên từng vết tàn nhang, giữ nguyên 20 phút rồi lấy khăn bông ẩm lau lại nhiều lần.

Để tăng hiệu quả bạn nên trộn mật ong với khoai lang luộc. Cách thực hiện như sau: khoai lang luộc nhử. lúc khoai còn nóng thì nhanh tay nghiền nát bằng thìa to, dổ thêm mật ong vào trộn thành hỗn hợp sệt mịn. Dùng chúng để bôi lên lưng, nhờ người massage vài phút thì càng tốt. Sau 20 phút đi tắm lại với nước sạch.

Cách xóa tàn nhang ở lưng bằng quả đu đủ

Đu đủ là chiếc chìa khóa vàng cho làn da đẹp hoàn hảo. Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa vết thâm nám, đu đủ còn giúp loại bỏ các đốm tàn nhang hiệu quả. Bởi đu đủ chứa hàm lượng không nhỏ axit tự nhiên có khả năng hấp thụ sắc tố thâm sạm, cải thiện độ sáng cho da. Kiên trì thực hiện phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ có được làn da tươi sáng, rạng rỡ.

BÍ QUYẾT XÓA BAY MỌI VẾT TÀN NHANG TRÊN LƯNG BẠN

Cách dùng: đu đủ xanh cần khoảng 400g bổ đôi và loại sạch hột, tiếp đó thải thành nhiều lát mỏng, đắp những lát này trực tiếp lên da và giữ nguyên nửa tiếng. Vệ sinh lại bằng nước ấm, muốn da mịn màng hơn bạn nên thoa một lớp nước hoa hồng sau khi tắm xong.
Chi tiết bài đăng→

LÀM SAO ĐỂ HẾT VẾT NÁM TRÊN MẶT

0 nhận xét
Lúc mang thai đứa con đầu lòng mình cảm thấy rất hạnh phúc những có vấn để nhỏ khiến mình càng thấy rất mất tưj tin và muộn phiền. Đó là những vết tàn nhang mọc trên mặt ngày càng nhiều. Mình biết đây hiện tượng bình thường của quá trình thay đổi nội tiết tố khi mang thai nhưng cũng không khỏi tiếc nuối làn da trắng mịn ngày xưa. Có bạn nào gặp hoàn cảnh giống mình không và có ai biết cách nào để xóa hết những vết tàn nhang, nám da này mà không hại cho em bé thì chia sẻ với mình nhé. Mình rất cảm ơn!

(Bảo Ngọc, 26 tuổi - Đồng Tháp)




Chào bạn Bảo Ngọc, mình rất hiểu tâm trạng của bạn, là phụ nữ ai mà không tiêc nuối khi nhan sắc bị phai tàn cơ chứ. Mang thai giúp ta cảm nhận được thiên chức làm mẹ thiêng liêng nhưng đồng thời cũng đem lại một rắc rối không mong muốn như tình trạng nám da, tàn nhang của bạn. Trị nám da khi dang mang thai không thể không cẩn thận, bất cứ hóa chất nào từ kem trị nám hay tác động của tía laser cũng ảnh hưởng đến con yêu. Chính vì vậy phương pháp an toàn, chậm mà chắc luôn được cân nhắc áp dụng, đó là dùng những thành phần thiên nhiên để chữa nám da.

Nước cốt chanh + nước cốt hành tây

Chà xát nước chanh và hành tây trên mặt hoặc vùng da bị tàn nhang là cách hiệu quả để loại bỏ da bị tàn nhang nhanh nhất.

Bạn hãy sử dụng một quả bóng bông hoặc dùng ngón tay của bạn chà nhẹ nhàng và kỹ lưỡng khu vực có tàn nhang.

Chanh và hành tây đều có lợi ích tẩy tế bào chết nhưng chanh có mùi dễ chịu hơn. Sau khi làm xong, làn da của bạn sẽ nhẹ hơn nhờ các thuộc tính tẩy trắng có tính axit trong các loại thực phẩm trên.

Sữa chua


Sữa chua có chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin nên đặc biệt bổ dưỡng cho da. Vị chua có trong sữa nhờ vào thành phần axit lactic, chúng có tính axit nhẹ, nếu đắp lên da mặt sẽ không gay bào mòn da hay tróc vảy mà ngược lại còn giúp tẩy bỏ tế bào chết, làm trắng da từ từ.

Mỗi tuần dùng sữa chua để đắp lên chỗ tần nhang 3-4 lần. Đắp xong cần giúp da tránh nắng thật tốt.

Dùng dầu vitamin E


Cần chuẩn bị tâm lý rằng cách này mất thới gian khá lâu thì các vết tàn nhang mới bắt đầu mở dần. Nhưng công sức của bạn sẽ không bị bỏ phí đâu nhé. Vitamin E giúp chữa tàn nhang mà không hề gây ra tình trạng khô da như một số phương pháp tự nhiên khác. Tinh dầu này còn nuôi dưỡng, làm căng da, chống oxy hóa hiệu quả.

Dầu cám gạo

Đây là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ Nhật Bản. Chúng rất giàu vitamin E và nhiều loại vitamin khác. Khi bôi dầu lên da mặt sẽ  giúp chặn hình thành nếp nhăn, làm chậm quá trính lão hóa và xóa bỏ vết tàn nhang.

Cách dùng: mỗi ngày lấy 2-5 giọt tinh dầu cám gạo bôi vào da có nốt tàn nhang rồi dùng ngón tay xoa nhẹ 5 phút, cuối cùng rửa sạch với nước ấm.


Chi tiết bài đăng→

4 THỦ PHẠM GÂY NÁM DA BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

0 nhận xét
Đối vói nhiều người những vết nám là điểm khác biệt, tạo nên sức hấp dẫn riêng nhưng trong trường hợp bị vết nám chi chít thì chắc hẳn rất ít người còn công nhận điều này. Nám da là do sự phân bố không đồng đều của sắc tố melanin, nhưng nơi tập trung nhiều sắc tố này bất thường sẽ khiến những đốm tàn nhanh, nám da được hình thành. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng 4 thủ phạm sau sẽ khiến bạn bất ngờ vì có thể bạn vẫn gặp chúng hằng ngày.

4 THỦ PHẠM GÂY NÁM DA BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

4 THỦ PHẠM GÂY NÁM DA BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

1 Dễ bị nám da sau khi cạo tẩy lông

Nam giới thì thường xuyên nhổm cạo bỏ lông cằm và ria mép còn phái đẹp thì đều đặn cạo lông tơ mặt, triệt tẩy lông trên cơ thể. Loại bỏ lông giúp làn da trông sáng sủa và láng mịn hơn nhưng mặt trái của chúng là dễ gây viêm da, nám da.

Mỗi sợi lông sau khi được nhổ, hoặc triệt bỏ sẽ để lại hố chân lông, hố này sẽ bị nở to hơn khi phần lông bị loại bỏ. Chính điều này đã tạo điều kiện để bụi bẩn, vi khuẩn và rất nhiều hóa chất có trong mỹ phẩm tấn công sâu trong da và gây nên những vết sạm nám.

2. Nội y cũng là thủ phạm gây nám
4 THỦ PHẠM GÂY NÁM DA BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

Một chiếc áo ngực hoàn hảo có thể làm cho ngực của bạn quyến rũ hơn, nhưng nếu nó quá chật có thể gây nên vùng da sẫm màu. Sự cọ xát giữa chiếc áo ngực với làn da quá lâu có thể gây kích ứng da và làm thay đổi màu sắc ở vùng da tiếp xúc.
Để giảm thiểu các vùng da sẫm màu do áo ngực gây ra bạn có thể dùng kem chứa thành phần hydroquinone dùng để thoa hoặc dạng gel (tùy theo mức độ sẫm màu).

3. Nguy cơ nám da khi sử dụng laptop

Vị trí bị nám hay bị nhất đó là vùng da đùi và bộ phận tỏa nhiệt của latop là thủ phạm chính. Khi không có bàn ghế nhiều người đặt laptop lên đùi và sử dụng nhiều giờ liền, nhiệt độ nóng từ hơi tản nhiệt khiến da xuất hiện nhiều vết ban đỏ, hoặc ban sậm màu. Nếu cứ duy trì tình trạng này những dấu vết xấu xí này sẽ tồn tại rất lâu trên da và khó trị trị triệt để.

Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần kê laptop lên vật dụng khác và sắm thêm cho chúng chiếc quảt tản nhiệt, như vậy vừa giúp bảo vệ máy, vừa tránh được nguy cơ thâm nám làn da.

4. Thức khuya, mất ngủ kéo dài

4 THỦ PHẠM GÂY NÁM DA BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến làn da chúng ta. Chỉ một đêm không ngon giấc cũng đủ khiến làn da trông kém sức sống, thâm sạm hẳn. Nếu bị mất ngủ thường xuyên bạn không nên xem nhẹ vì chúng dẫn đến đồng thời rất nhiều tác hại khác nhau như gây nám da, da lão hóa nhanh, ảnh hường đến hệ thân kinh, giảm tri nhớ,...

Vì vậy, để tránh nguy cơ bị nám da, hãy ngủ sớm, buổi tối không nên suy nghĩ làm việc quá mức vì dễ dẫn đến căng thẳng thần kinh gây mất ngủ.

Chi tiết bài đăng→

HIỆU QUẢ NHANH VỚI CÁCH TRỊ NÁM BẰNG LÁ TRẦU KHÔNG

0 nhận xét
Tình trạng bị nám da ngày càng có xu hướng tăng nhanh và khó điều trị hơn. Bên cạnh những yếu tố tự nhiên như tuổi tác, thay đổi nội tiết tố khi mang thai còn có rất nhiều tác nhân khác như khói bụi ô nhiễm, mỹ phẩm không đủ chất lượng hoặc chính những thói quen không tốt của bản thân là thủ phạm làm nám da. Nếu bạn đang buồn phiền bởi những vết đốm sậm màu trên da thì có thể tham khảo bài viết của chúng tôi về cách khắc phục tình trạng nám da bằng lá trầu không.

HIỆU QUẢ NHANH VỚI CÁCH TRỊ NÁM BẰNG LÁ TRẦU KHÔNG


HIỆU QUẢ CỦA VIỆC DÙNG LÁ TRẦU KHÔNG ĐỂ TRỊ NÁM DA

Lá trầu không là người bạn thân thiện giúp con người làm đẹp an toàn. Lá này ngoài việc điều trị nám còn được ứng dụng để sát trùng da, tiêu diệt vi khuẩn tích tụ trên da, đẩy lùi mùi hôi cơ thể.

Những tinh chất có trong lá trầu không có khả năng làm giảm và đẩy lùi sắc tố melanin tích tụ trên bề mặt da. Sở dĩ như vậy là do chúng bao gồm những dưỡng chất như muối kháng, cacbon hydrat, canxi, kẽm và conf nhiều khoáng chất khác nữa.

Các bước trị nám bằng lá trầu không

- Bước 1: định lượng lá tùy vào số lượng vết nám bao nhiêu. Chỉ cần chọn những lá xanh tươi, được trồng tự nhiên không có thuốc là được. Lá mua về đem rửa trôi hết bụi bẩn.

- Bước 2: Dùng một nồi nhỏ, đổ lượng nước ước chừng hơn một đốt ngón tay là vừa. Đun sôi nước sau đó để nhỏ lửa, đun sôi riu riu nửa tiếng nữa.

- Bước 3: Đợi hỗn hợp trong nồi nguội một chút thì vớt cái ra cho vào máy xay thật nhuyễn rồi đổ lại vào nồi đun thêm với lửa nhỏ. Canh chừng đến khi thấy hỗn hợp đặc lại dùng đùng đũa khuấy nặng tay, vớt lên đặc dính.
HIỆU QUẢ NHANH VỚI CÁCH TRỊ NÁM BẰNG LÁ TRẦU KHÔNG

- Bước 4: múc hết cao đặc vừa chế được vào một lọ sạch, chờ chúng nguội hẳn thì đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi lần dùng bạn lại lấy ra lượng keo vừa đủ. Cần vệ sinh vùng da bị nám trước. Khi da khô thì quét keo lên và tán đều. Không cần tác động gì thêm, chỉ cần chờ thêm 15 phút rồi đi rửa thật sạch với nước lạnh.

Những lưu ý không thể quên khi áp dụng cách chữa nám bằng lá trầu không:

- Chỉ bôi thuốc điều chế lên những vết nám, hạn chế tình trạng lan sang những vùng da lành khác.

- Thời gian cần thiết là 10 phút nên bạn không cần cố gắng giữ thuốc quá lâu trên da, có khi lại phản tác dụng.

- Cần bôi thuốc trong 10 ngày liền, những ngày sau đó sẽ giảm nhiều, cụ thể là là 1 tuần chỉ làm 1 lần.

- Trong thời gian trị nám cần giữ da tránh khỏi tác nhân như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, cũng không nên để da tiếp xúc nhiều mỹ phẩm.
Chi tiết bài đăng→

5 thực phẩm quen thuộc giúp trị tàn nhang hiệu quả

0 nhận xét
Nếu phụ nữ châu Âu xem những vết nám, tàn nhanh trên mặt là điểm thu hút và quyến rũ riêng thì phụ nữ châu Á lại rất sợ những vết tích này, Đối với họ, tàn nhang chính là điểm khiếm khuyết trên là da và cần được loại bỏ. Nếu bạn cũng cùng quan điểm như vây thì hãy tham khảo bài viết này về những cách trị tán nhang, nám da chỉ từ những thực phẩm rất quen thuộc

5 thực phẩm quen thuộc giúp trị tàn nhang hiệu quả

Quả đu đủ xanh



Đủ đủ chín ăn thường xuyên giúp làm đẹp da từ bên trong, còn đu đủ xanh cũng có hiệu quả làm đẹp không kém. Để trị những nốt tàn nhanh đậm màu trên da bạn hãy mua một quả đu đủ con xanh, tươi về gọt bỏ phần vỏ. Có máy ép thì quá tiện lợi, mất vài giây để lấy phần nước cốt đu đủ. Nếu không có máy thì bạn cóc thể  cắt chúng thành hạt lự, quấn trong vải manh, vải thưa giã lấy nước.

Phần nước chắt được bạn dùng bôi lên da bị tàn nhang, nếu bị ít thì lấy tăm bông chấm vào nốt sậm màu. Phần nước này bạn chia ra 2,3 phần để bôi nhiều lần trong ngày nhé. Mỗi lần bôi thuốc cần chờ 2 tiếng rồi mới rửa sạch lại da.

Cây lô hội


Phương pháp trị tàn nhang với nước vo gạo và dịch lô hội là một phương pháp dân gian khá hiệu quả. Bạn hãy lấy phần nước vo gạo trắng đọng lại trộn lẫn với dịch của lô hội và bôi lên da mặt, để khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da rồi rửa sạch lại mặt.
Ngoài tác dụng trị tàn nhang, cách làm này còn giúp trị nám và đồi mồi hiệu quả.

Cách dùng rau mùi tây tẩy tàn nhang

Bạn có thể chỉ dùng nước cốt rau mùi tây để trị nám tàn nhang cũng được nhưng nhiều chị em mách nhau nên pha thêm 1,2 thìa nước cốt chanh hoặc nước cam vào hiệu quả sẽ cao hơn. Nhưng thành phần axit trong 2 nguyên liệu thêm vào này có thể khiến da bị nổi mẩn dị ứng, nếu da mỏng hoặc mẫn cảm thì không nên cho vào nhé.

Hỗn hợp nước này có thể làm mờ những vùng da bị thâm sạm hoặc những chỗ bị nám, tàn nhang. Bạn nên dùng chúng mỗi tuần khoảng 2 lần để nhận được kết quả tốt.

Quả dâu tây


Bạn chỉ việc lấy 5 quả dâu tây xay nhuyễn, làm ướt da rồi đắp dâu nhuyễn lên. 5 phút sau đi rửa lại bằng nước lạnh. Kết hợp thêm ăn trái dâu để hỗ trợ làm mịn và trắng da từ bên trong.

Sở dĩ dâu tây có thể giúp chữa tàn nhang vì chúng rất giàu axit nitric, ứng dụng chúng để làm mờ vết tàn nhang không thể tuyệt vời hơn. Chính nhờ vậy mà dâu tây luôn được xếp trong những loại quả hữu ích nhất cho người bị tàn nhang, nám da.

Những loại quả có nhiều vị chua


Nhóm trái cây có múi có vị chua như cam, chanh rất hiệu quả trong việc điều trị tàn nhang. Chọn một vài quả thật tươi, vắt nước ra một cái bát, sau đó trộn thêm vào một thìa sữa chua trắng (sữa chua tự làm ở nhà) để tạo thành một hỗn hợp nhão.

Đắp hỗn hợp này lên mặt, để khô, rồi rửa sạch. Để cho da mặt đỡ khô, sau khi rửa sạch mặt, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm.

Chi tiết bài đăng→

TRỊ NÁM, LÀM ĐẸP DA NHỜ MƯỚP ĐẮNG

1 nhận xét
Các chị em có ai biết đến cồn hiệu trị nám. làm đẹp da nhờ mướp đắng chưa nhỉ. Mình biết rõ ăn mướp đắng nhiều sẽ giúp cơ thể giảm nhiệt từ đỏ tránh bị mọc mụn ngứa, mụn trứng cá nhưng gần đây lại phát hiện thêm khả năng làm đẹp tuyệt với khác của loại quả này. Các bạn cùng xem nhé.

Quả mướp đắng - vũ khí làm đẹp thần kì của phái đẹp

TRỊ NÁM, LÀM ĐẸP DA NHỜ MƯỚP ĐẮNG


Mướp đắng là loại rau dân giã, quen thuộc trong bữa cơm thường ngày, mọi người thường ít biết đến công dụng chữa bệnh của chúng. Mướp đắng là món ăn bài thuốc chữa trị bệnh béo phì, xử lý mụn nhanh chóng và trị nám hiệu quả vô cùng.

Hiệu quả tốt nhất nếu bạn kết hợp ăn mướp đắng và dùng dùng nước cốt quả mướp đắng để bôi ngoài da. Những bước thực hiện rất đơn giản bạn có thể làm nhanh chóng tại nhà.

- Trị nám bằng nước ép mướp đắng: tùy số lượng và kích thước nám mà bạn ước chừng mua lượng mướp đắng cho đủ nhé. Chọn mua quả bóng da, tươi nguyên và còn non là tốt nhất.

Mướp rửa sạch, cắt đôi và đẽo bỏ phần ruột, tiếp đó dùng màng bọc thực phẩm quấn kín mướp đắng ướp lạnh trong ngăn đá tủ lạnh 20 phút.

Phần mướp đắng lạnh lấy ra thái thành nhiều lát mỏng đắp ngay lên vùng da bị nám, khoảng 20 phút sau gỡ bỏ rồi dùng nước ẩm rửa sạch lại da.

Mặc dù trị nám tốt và an toàn nhưng bạn không nên lạm dụng, cách trên chỉ nên làm tối đa 3 lần/ tuần và cần giữ da tránh tiếp xúc với bụi bẩn và ánh nắng sau khi đắp mặt nạ.

- Dùng mướp đắng và dưa leo trị nám: mướp đắng và dưa leo với só lượng bằng nhau đem đi rửa sạch. Bạn không cần giữ chúng trong tủ lạnh, chỉ cần đem đi xay nhuyễn, có thể pha thêm một chút bột yến mạch để tạo độ dính. 

Hỗn hợp này bôi toàn bộ lên da nám, chỉ cần bôi lớp mỏng vừa đủ thôi bạn nhé. Sau 15 phút đắp da bạn rủa kĩ lại với nước sạch nhé.

- Cách trị nám bằng hỗn hợp lá mướp đắng, mật ong và lá sen: thảo dược lá mướp hương, lá mướp đắng, lá sen các thứ lá lượng bằng nhau, sấy khô hoặc phơi,tán thành bột mịn, cho mật ong một lượng vừa đủ vào quấy đều để chế thành một thứ cao lỏng, chứa trong lọ kín dùng dần. Bôi liên tục trong nhiều ngày trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả rất tốt trong việc trị nám da. 

Chi tiết bài đăng→

NHỮNG THÓI QUEN KHIẾN PHÁI ĐẸP DỄ BỊ NÁM DA

0 nhận xét
Phụ nữ rất sợ bị tàn nhang và nám da nhưng chính những thói quen không tốt nhiều chị em mắc phải như dùng đồ trang điểm, để da khô, chỗ ngủ không được vệ sinh thường xuyên,...lại là thủ phạm làm hại đến nhan sắc của các chị. 

NHỮNG THÓI QUEN KHIẾN PHÁI ĐẸP DỄ BỊ NÁM DA


NHỮNG THÓI QUEN KHIẾN PHÁI ĐẸP DỄ BỊ NÁM DA

1. Không chú ý dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Đừng tường da không được duỡng ẩm thường xuyên thì chỉ dẫn đến khô da thôi nhé. Nếu suốt một thời dan dài trong tình trạng khô khốc da chúng ta bị đen sạm đi lúc nào không hay hoặc là bị lấm tấm những vết nám xấu xí.

Dù có bận rộn đến thế nào chị em chúng ta cũng cần nhớ "qui tắc vàng" bảo vệ da luôn tươi tắn, trẻ đẹp đó là cung cấp độ ẩm đầy đủ bằng cách uống nhiều nước và đơn giản là kết hợp với các sản phẩm dưỡng da chất lượng. Mẹo nhỏ cho chị em đó là nên thoa kem dưỡng vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có nhiều thời gian nghỉ ngơi là thấm dưỡng chất tốt nhất nhé.

2. Xem nhẹ việc lựa chọn mỹ phẩm.
NHỮNG THÓI QUEN KHIẾN PHÁI ĐẸP DỄ BỊ NÁM DA

Bạn có thắc mắc tại sao một loại kem nền của cùng một hãng nhưng lại có vô số loại khác nhau không? Bên cạnh để đáp ứng nhu cầu chọn màu của khách hàng thì sản phẩm có nhiều loại cũng để phù hợp với từng loại da khác nhau. Da dầu, da khô, da hỗn hợp đều có sản phẩm riêng biệt nếu bạn không để ý rất có thể chọn nhầm loại mỹ phẩm cho làn da của mình và dẫn đến hậu quả nám da.

Một nguyên tắc cũng quan trọng không kém khi dùng những sản phẩm là đẹp đó là quan tâm đến chất lượng, nhà sản xuất, xuất xứ của chúng. Có rất nhiều chị em phải gánh hậu quả nặng nề như nám da  tàn nhang, lão hóa da, lột da, nổi mụn,... sản phẩm có vấn đề về chất lượng.

3. Không vệ sinh chỗ ngủ thường xuyên

NHỮNG THÓI QUEN KHIẾN PHÁI ĐẸP DỄ BỊ NÁM DA

Chỗ ngủ của chúng ta thường là nơi ở lý tưởng cho vi khuẩn do có nhiều tế bào da chết làm thức ăn cho chúng. Nhất là chăn, gối nếu không giặt giũ mỗi tuần bạn có thể bị gây nổi mụn, xuất hiện những đốm nâu trên da.

Chất liệu của vỏ gối, vỏ nệm, chăn đắp cũng cần lưu ý, nếu chất liệu của chúng quá khô ráp khi cọ vào da có thể gây trầy xước, tạo ra độ ma sát cao làm xuất hiện nhiều nếp nhăn.

4. Dùng máy điều hòa để sưởi ấm

Trường hợp này bị nhiều ở chị em khu vực phía Bắc và phía Nam. Cứ mỗi độ trời lạnh nhiều chị em chọn cách chui vào phòng kín bật điều hòa làm ấm và nằm hưởng thụ. Nhưng tác hại không ngờ của việc này là làm khô da, thâm sạm làn da do khí nóng thổi  ra  từ máy.

Giải pháp hiệu quả hơn để chống lại cái lạnh mà vẫn bảo vệ được da đó là thay thế máy điều hòa bằng túi chườm ấm, áo len dày chẳng hạn.
Chi tiết bài đăng→

Bí quyết trị tàn nhang, nám da từ cao vỏ bưởi

0 nhận xét
Những vết tàn nhang, nám da thật sự là vấn đề "khủng khiếp" phái đẹp. Nhiều chị em đã áp dụng mọi biện pháp nhưng vẫn chưa thể khắc chế những dấu vết xấu xí này. Tìm xuôi tìm ngược, tiêu tốn biết bao nhiêu tiền của nhưng hiệu quả không được như mong đợi. Nhưng chị em không biết rằng có rất nhiều nguyên liệu đơn giản xung quanh chúng ta cũng có công dụng xóa đốm đen của tàn nhang chẳng hạn như vỏ bưởi. Ngay sau đây là bí quyết điều chế cao vỏ bưởi, chuyên trị tàn nhang, nám da cực hiệu quả.


Bí quyết trị tàn nhang, nám da từ cao vỏ bưởi


Cách bào chế cao vỏ bưởi đặc trị tàn nhang, nám da

Nếu để ý bạn có thể thấy nhiều sản phẩm trên trị nám trên thị trường có chứa tinh chất từ vỏ bưởi nhưng tinh chất này có  hàm lượng tương đối thấp lại có lẫn chất hóa học, chất bảo quản nên hiệu quả không thể cao bằng cao chúng ta tự điều chế

Nguyên liệu cần chuẩn bị: vỏ bưởi, 200ml rượu trắng, quả bí đao (tầm 300g), 800ml nước lọc sạch và 300ml mật ong nguyên chất.

Các bước thực hiện:

- Bưởi chọn quả to, già để có nhiều tinh dầu, bóc lấy vỏ và thí thành những sợi hặc miếng mỏng. Lưu ý để tránh bị biến chất thì chúng ta không thái bằng dao sắt nhé.

- Quả bí đao rửa sạch và gọt lấy phần vỏ, không cần dùng đến phần ruột.

- Bước tiếp theo là cho hai loại vỏ vào nồi đất, đỏ hết rượ vào vào bật bép đun liền trong 8 giờ đồng hồ. Cách vài phút lại lấy đũa gỗ khuấy đều tay (không sử dùng đũa có chất liệu là kim loại)

- Khi thấy trong nồi còn khoảng 1 tô nước sền sệt, vớt cao bí đao vỏ bưởi ra, cho vào tấm vải màn thật sạch, vắt bỏ bã. Các bạn lọc càng kỹ, cao bí đao vỏ bưởi càng sánh đẹp.

- Bước cuối cùng, các bạn cho lại hỗn hợp vừa lọc vào nồi đất cùng mật ong, vừa đun vừa đảo đều thêm khoảng 2 đến 4 tiếng nữa. Khi thấy cao đạt, các bạn lấy thử một chút, thoa lên da, nếu thấy cao dính là đạt, còn chưa dính thì đun thêm đến khi cao kết dính nhé.

Cao vỏ bưởi đạt chuẩn phải có độ đặc sệt và độ tối màu, khi nấu xong bạn để cao nguội hẳn rồi múc vào hũ thủy tinh nhỏ, có nắp kín. Nếu được bảo quản trong tủ lạnh chúng sẽ có hạn sử dụng lên đến 6 tháng.

Cách sử dụng để chữa tàn nhang, nám da: lấy lượng cao vừa đủ, nếu vừa lấy trong tủ lạng ra thì đợi một lúc cho cao chảy ra rồi bôi trực tiếp lên chỗ bị nám. Sau 30 phút mới đi rửa lại với nước sạch. Áp dụng tối đa 3 lần trong tuần. Nếu kiên trì bạn hoàn toàn có thể tạm biệt những đốm tàn nhang khó ưa.
Chi tiết bài đăng→

MẸO DÙNG GIÁ ĐỖ XÓA TÀN NHANG CHO PHỤ NỮ SAU SINH

0 nhận xét
Phụ nữ sau sinh không chỉ khổ sở tìm cách lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn phải tốn công sức điều trị tàn nhang, nám da trên mặt.  Một trong những cách được nhiều chị em lựa chọn đó là vào những trung tâm thẩm mĩ lớn. Cách điều trị này có thể có hiệu quả những không thể phủ nhận răng chúng rất tốn kém về tiền bạc lẫn thời gian. Có một mẹo nhỏ trị tàn nhang sau sinh cho các chị đó là dùng cây giá đỗ. Chị em dễ dàng áp dụng ngay tại nhà mà không phải chi tiêu nhiều, lại có nhiều thời gian chăm sóc con trẻ.


MẸO DÙNG GIÁ ĐỖ XÓA TÀN NHANG CHO PHỤ NỮ SAU SINH


MẸO DÙNG GIÁ ĐỖ XÓA TÀN NHANG CHO PHỤ NỮ SAU SINH

Nếu có  thể trồng giá ngay tại nhà thì càng tốt không thì các chị nên chọn mua giá ở siêu thị để tránh thành phần thuốc tăng trưởng, chất bảo quản hay có. Các bước thực hiện:

- Nhặt sạch giá rồi đem ngâm rửa cẩn thận, chuẩn bị một nồi nước, khi sôi thả giá vào để luộc sơ trong 1 phút là được.

- Nước giá luộn xong không cần vớt cái riêng, chỉ cần bỏ nồi qua một bên chờ khi nước nguội ấm ấm.

- Bước cuối cùng là lấy phần cái cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn trước rồi đổ nước vào xay thêm vài vòng. Vậy là chúng ta đã có dung dịch để tị nám.

MẸO DÙNG GIÁ ĐỖ XÓA TÀN NHANG CHO PHỤ NỮ SAU SINH

Để điều trị nám da bằng nước giá. Mỗi ngày, chúng ta lại làm hỗn hợp trên rồi bôi trực tiếp lên da. Dùng ngón tay xoa nhẹ, massage 20 phút sau đó rửa với nước sạch. Có thể trộn thêm  mật ong và bột vào vào.

Trong giá co chứa nhiều chất sắt rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Các chị nên dùng nước ép từ giá hằng ngày. Vả lại uống nước từ giá độ kết hợp thoa mặt nạ giá sẽ co tác dụng chữa tri nám da nhanh hơn.

Một ngày bôi kem trị nám bằng giá đỗ một lần và uống 2 cốc nước nước ép giá đảm bảo chỉ sau 15 ngày, làn da đầy tàn nhang trước kia sẽ trắng sáng hẳn. Hãy kiên trì dùng cách này lâu dài để trị nám, tàn nhang hiệu quả nhất.
Chi tiết bài đăng→
 
Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved